5 SAI LẦM MẸ THƯỜNG MẮC PHẢI KHI NẤU ĐỒ ĂN DẶM CHO BÉ

Mỗi ngày, mẹ luôn cố gắng chuẩn bị thật nhiều món ngon để tẩm bổ cho con nhưng có bao giờ mẹ thắc mắc tại sao bé ăn rất nhiều nhưng vẫn còi cọc chậm lớn không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng Anh Quốc, vấn đề không phải do nguồn dinh dưỡng có trong thực phẩm mà nằm ở khâu chế biến của mẹ đấy!

1. Cắt rau củ sớm

Chuyên gia Anh cho biết, các loại Vitamin có trong rau củ rất dễ mất đi trong quá trình cắt gọt và chờ đợi được chế biến. Vì vậy, mẹ nên nấu ngay sau khi cắt rau củ để “bảo toàn” giá trị dinh dưỡng cho bé nhé. Càng để lâu, lượng vitamin quý giá trong rau củ càng bị hao hụt đấy!

2. Thêm nước lạnh khi đang hầm xương

Nước hầm xương đang sôi sùng sục trên bếp khi gặp nước lạnh sẽ khiến các chất dinh dưỡng bị kết tủa, làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn. Ngoài ra, hành động này cũng làm làm giảm hương vị thơm ngon của món ăn đi rất nhiều.

3. Kết hợp thực phẩm kỵ nhau

Việc kết hợp các thực phẩm để món ăn đa dạng, giúp bé ngon miệng hơn là điều cần thiết. Thế nhưng, đôi khi mẹ vô tình kết hợp các thực phẩm kị nhau lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé. Ví dụ, Cà chua và dưa leo là hai thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng nhưng khi đi chung với nhau, dưa leo sẽ triệt tiêu gần hết lượng Vitamin C trong cà chua. Tương tự, các cặp: sữa bò và nước hoa quả, sữa đậu nành và trứng gà, cà chua và khoai tây, tỏi và trứng vịt… cũng làm cho món ăn mất hết dinh dưỡng và có thể gây hại cho sức khỏe của bé. 

4. Nước canh không giàu dinh dưỡng như mẹ tưởng

Rất nhiều mẹ nghĩ rằng, khi nấu canh, các chất dinh dưỡng có trong rau thịt sẽ được “chiết” ra nước canh. Và nước canh mới là phần “tinh túy” nhất, giàu dinh dưỡng nhất. Điều nay không đúng đâu mẹ ơi! Theo chuyên gia dinh dưỡng Anh, chất xơ có trong rau củ nấu canh thường rất “cứng đầu”, không dễ hòa tan vào nước canh ngay cả khi đã đun sôi. Cho nên, thay vì cho bé ăn nước canh, mẹ đừng quên cho bé ăn luôn phần cái nhé! 

5. Nêm vừa ăn

Mẹ có biết, vị giác của bé ăn dặm nhạy hơn so với người lớn rất nhiều vì con người càng lớn thì cảm giác lưỡi càng “chai đi”. Do đó, khi nêm nếm thức ăn cho bé, mẹ cần nêm nhạt hơn so với khẩu vị của mình, tránh trường hợp bé phải nạp quá nhiều muối, đường để giảm áp lực cho thận và giảm nguy cơ béo phì cho bé mẹ nhé!

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ5 SAI LẦM MẸ THƯỜNG MẮC PHẢI KHI NẤU ĐỒ ĂN DẶM CHO BÉ